Mục tiêu là đảm bảo chất lượng công trình và an toàn trong quá trình khai thác. Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh một số tuyến cao tốc mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện những vấn đề về chất lượng.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị quản lý, bảo trì đường bộ cao tốc. Các đơn vị cần kịp thời sửa chữa, khắc phục hư hỏng, đảm bảo đường bộ cao tốc hoạt động bình thường và tuân thủ quy định.
Đối với các tuyến đường đang trong giai đoạn bảo hành, cơ quan quản lý phải yêu cầu chủ đầu tư dự án sửa chữa, khắc phục hư hỏng thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu.
Các chủ đầu tư dự án đường bộ cao tốc sử dụng vốn ngân sách nhà nước cần tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất, phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng quy định của hợp đồng.

Trước khi sửa chữa, chủ đầu tư phải chấp thuận giải pháp sửa chữa, khắc phục tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án và phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.
Trong quá trình sửa chữa, cần giám sát chất lượng công trình, giám sát công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.
Hiện tại, vị trí khe co giãn đã được xử lý, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông. Chủ đầu tư đang yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát tổng thể các khe co giãn còn lại để có phương án xử lý kịp thời.
Việc tăng cường kiểm tra, sửa chữa và khắc phục hư hỏng công trình tại các dự án đường bộ cao tốc là rất cần thiết để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho người tham gia giao thông. Bộ GTVT đã và đang có những hành động quyết liệt để giải quyết vấn đề này.