Các tỉnh khẩn trương xử lý các tồn tại, bất cập về giao thông

VOH - Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị khẩn trương hoàn thành xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông trên đường bộ.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở Xây dựng, Sở Giao thông công chánh khẩn trương rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông như hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, cấp phép, bố trí các điểm dừng, đỗ, trông giữ xe, gây xung đột giao thông.

Biển chỉ dẫn giao thông trên đường Ảnh minh họa
Biển chỉ dẫn giao thông trên đường - Ảnh minh họa

Cùng đó, bố trí lực lượng, ra quân phát quang bảo đảm biển báo dễ quan sát, không bị che khuất; sơn lại các vạch sơn bị mờ tại khu vực nút giao có đèn tín hiệu giao thông.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị xác định việc rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và thường xuyên.

Đối với các tồn tại, bất cập phức tạp cần lập phương án, khái toán kinh phí, ưu tiên bố trí nguồn lực để kịp thời xử lý trong thời gian sớm nhất. Báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Xây dựng trước ngày 5/5/2025.

Đối với Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Xây dựng yêu cầu đơn vị này chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông, đặc biệt là trong quản lý các điểm dừng, đỗ, trông giữ xe.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, xử lý bất cập về biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông, việc cấp phép, bố trí điểm dừng xe, đỗ xe.

Qua rà soát trong phạm vi quản lý của Bộ đã phát hiện 586 cụm đèn có bất cập, các đơn vị đã xử lý, khắc phục xong 139 cụm, còn 447 cụm đang khẩn trương tiếp tục khắc phục.

Ngoài ra có gần 7.000 biển báo hiệu đường bộ bất cập; các đơn vị đã xử lý gần 4.400 biển, còn 2.576 đang tiếp tục xử lý.

Đối với các điểm đỗ xe, điểm trông giữ xe,Cục Đường bộ Việt Nam cho biết các công trình này thuộc kết cấu hạ tầng chủ yếu tại các đô thị, nhất là các đô thị lớn và do các địa phương quản lý. Vừa qua các địa phương báo cáo chưa đầy đủ về tình hình quản lý, sử dụng, bố trí điểm dừng xe, điểm trông giữ xe.

Hiện, các đơn vị quản lý quốc lộ, đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng, nhà đầu tư đang tiếp tục rà soát lại, tập trung khắc phục các điểm, các nội dung còn bất cập, kể cả thu xếp nguồn lực để thực hiện.

Bình luận