Hàng nghìn container hàng hóa liên tục được xếp dỡ, những con tàu khổng lồ cập bến không ngừng, tạo nên một nhịp sống sôi động, không hề ngơi nghỉ.
Tại Cảng SSIT, Cái Mép - Thị Vải, ông Phan Hoàng Vũ, Phó tổng giám đốc chia sẻ: “Thời gian gần đây, lượng tàu container vào cảng tăng đột biến, đặc biệt là dịp đầu năm. Điều này cho thấy hoạt động xuất nhập khẩu của nước ta đang ngày càng phát triển”. Để đáp ứng nhu cầu này, các công nhân cảng làm việc không kể ngày đêm, thậm chí chỉ giao ca, không nghỉ lễ để đảm bảo hàng hóa được thông quan nhanh chóng.
Cùng chung tâm trạng, đại diện Cảng CMIT cho biết: “Hầu như ngày nào cảng cũng đón tàu container và nối nhau liên tục. Chúng tôi phải bố trí nhân lực hợp lý để vừa đảm bảo công việc, vừa tạo điều kiện cho người lao động được nghỉ ngơi”.
Không chỉ ở miền Nam, tại Cảng Hải Phòng, các hoạt động sản xuất và khai thác cũng diễn ra 24/7. Để đảm bảo năng suất xếp dỡ, Cảng đã yêu cầu các bộ phận thường trực, chủ động theo dõi lịch tàu để lập kế hoạch sản xuất cụ thể, bố trí phương tiện trang thiết bị và lực lượng sản xuất một cách hợp lý nhất.
Sự nhộn nhịp tại các cảng biển trong dịp Tết phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố góp phần vào sự phát triển này, trong đó có thể kể đến việc Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, cùng với đó là sự phục hồi của nền kinh tế thế giới sau đại dịch Covid-19.
Với những nỗ lực không ngừng của các đơn vị cảng và sự hỗ trợ của Nhà nước, ngành cảng biển Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên thế giới. Có thể dự đoán rằng, trong thời gian tới, các cảng biển sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.