Theo kế hoạch, nhà ga T3 sẽ chính thức khai thác từ ngày 5/5, sau lễ khánh thành vào dịp 30/4. Các hãng hàng không khác như Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Pacific Airlines vẫn tiếp tục hoạt động tại nhà ga T1 hiện hữu.
Để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan thống nhất kế hoạch triển khai.
Cục Hàng không yêu cầu tăng cường các hình thức hướng dẫn, truyền thông như cập nhật thông tin trên website, ứng dụng di động và các kênh truyền thông khác. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí thêm nhân sự hướng dẫn, đặc biệt trong giai đoạn đầu đưa nhà ga T3 vào khai thác, nhất là với hành khách nối chuyến.

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air được yêu cầu đẩy mạnh công tác truyền thông đến hành khách về việc chuyển sang khai thác tại ga T3. Các hãng cũng cần có chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp lỡ chuyến do nhầm nhà ga, bố trí nhân sự hỗ trợ kịp thời, đặc biệt với người già, phụ nữ và trẻ em.
Ngoài ra, các hãng bay có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tăng chuyến, bổ sung chuyến bay vào khung giờ thấp điểm hoặc khung giờ đêm, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Tuân thủ nghiêm quy định về giá vé vận chuyển nội địa, giám sát hoạt động của đại lý bán vé, đảm bảo giá bán đúng quy định. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển khi chuyến bay bị hủy hoặc chậm kéo dài.
Trên cơ sở nguồn lực hiện có và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng các phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường năng lực phục vụ dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2025.
Đặc biệt chú trọng đến chất lượng phục vụ hành khách, tinh thần, thái độ của nhân viên, và tăng cường phối hợp xử lý, giải đáp khiếu nại để tránh xảy ra "điểm nóng" tại sân bay.

ACV cũng yêu cầu rà soát, bổ sung đầy đủ phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy và lực lượng khẩn nguy; tăng cường kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, đảm bảo phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố.
Các đơn vị trực thuộc ACV được chỉ đạo bố trí các vị trí đỗ thuận lợi cho tuyến xe buýt nhằm hỗ trợ hành khách sử dụng dịch vụ công cộng. Việc phối hợp với Sở Xây dựng địa phương cũng được đề cập nhằm chuẩn bị phương án trung chuyển khi có ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay.