Trong hồ sơ nộp vào đầu tuần này, BYD báo cáo doanh số tăng 29% so với năm trước với 4,27 triệu xe được giao, bao gồm cả xe hoàn toàn chạy bằng điện và xe hybrid.
Để so sánh, doanh thu năm 2024 của Tesla là 97,7 tỷ USD và đã giao 1,79 triệu xe chạy bằng pin. Lượng xe giao hàng hằng năm của công ty giảm lần đầu tiên vào năm ngoái là 1,1%.

Trong báo cáo thường niên mới nhất, Tổng giám đốc điều hành BYD Wang Chuanfu cho biết, công ty đã có sự "phát triển nhanh chóng" vào năm 2024.
Ông cho biết: “BYD đã trở thành công ty dẫn đầu ngành trong mọi lĩnh vực, từ pin, thiết bị điện tử đến xe năng lượng mới, phá vỡ sự thống trị của các thương hiệu nước ngoài và định hình lại bối cảnh mới của thị trường toàn cầu”.
Tuần trước, BYD đã công bố một hệ thống sạc siêu nhanh, có khả năng tăng thêm phạm vi hoạt động 400 km chỉ trong 5 phút, vượt xa công nghệ sạc của Tesla. Các bộ siêu nạp của Tesla mất 15 phút để sạc và cung cấp phạm vi hoạt động 320 km.
BYD cũng ra mắt hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến vào tháng trước cho hầu hết các mẫu xe của mình mà không mất thêm chi phí.
Các nhà phân tích cho biết, việc nâng cấp miễn phí hệ thống “God's Eye” độc quyền của hãng đã gia tăng áp lực lên Tesla và các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc khác.
Ngược lại, dịch vụ Tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla có sẵn cho khách hàng Mỹ với mức đăng ký hàng tháng là 99 USD hoặc thanh toán một lần là 8.000 USD.
Xe điện Trung Quốc gần như bị loại khỏi thị trường Mỹ do chính sách thuế quan nhưng BYD lại thống trị Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Vào năm 2024, BYD chiếm 32% thị phần tổng thể của Trung Quốc về doanh số bán xe năng lượng mới, bao gồm cả xe hybrid. Tesla chỉ chiếm 6,1% thị phần, mặc dù đạt mức cao kỷ lục về lượng xe xuất xưởng, theo Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc.
Tesla cũng đang gặp khó khăn ở châu Âu, nơi doanh số của hãng đã giảm vào tháng 2 trong tháng thứ hai liên tiếp. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, công ty đã bán được ít hơn khoảng 40% số xe trên lục địa này so với tháng 2/2024.