Kết luận từ cuộc họp cho thấy công trình đã hoàn tất vượt tiến độ hai tháng, sẵn sàng đưa vào khai thác và vận hành.
Theo báo cáo từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đơn vị chủ đầu tư, toàn bộ khối lượng thi công thuộc ba gói thầu chính của dự án đã hoàn tất, gồm: Nhà ga hành khách (PTB); Nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không (PNA); Các hạng mục phụ trợ như nhà cơ điện (UC), xử lý nước thải (STP), cầu, đường, sân đỗ máy bay và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà…
Nhà ga T3 được xây dựng mới với công suất thiết kế lên tới 20 triệu hành khách/năm, phục vụ khoảng 7.000 hành khách trong giờ cao điểm, có khả năng tiếp nhận đồng thời các dòng máy bay từ code C đến code E.

Kết cấu của nhà ga gồm một tầng hầm và bốn tầng nổi, kết nối trực tiếp với khu nhà xe cao tầng có hai tầng hầm và ba tầng nổi, tích hợp khối văn phòng thương mại. Hệ thống cầu cạn hai tầng cùng sân đỗ 19,79 ha giúp nâng cao năng lực khai thác, hạn chế tình trạng quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.
Tại cuộc họp nghiệm thu, đại diện các cơ quan quản lý như Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Kinh tế và Quản lý đầu tư xây dựng, cùng các đơn vị chuyên môn đều đánh giá cao tiến độ và chất lượng thi công của dự án.

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước khẳng định: “Công trình thi công đúng thiết kế, hồ sơ hoàn công đầy đủ. Chủ đầu tư đã giải trình và khắc phục các tồn tại được chỉ ra trong quá trình kiểm tra.”
Các đơn vị chức năng cũng lưu ý một số yếu tố cần hoàn thiện thêm như: Rà soát hệ thống biển báo; Phối hợp với Sở Giao thông công chánh TPHCM xây dựng phương án đảm bảo giao thông khu vực cổng ra vào cảng; Chủ động xây dựng kế hoạch bảo trì công trình và đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.
Việc nhà ga T3 hoàn thành sớm là bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa hạ tầng hàng không phía Nam vốn đã quá tải trong nhiều năm. Đây là minh chứng cho khả năng tổ chức thi công khoa học, hiệu quả khi các bên liên quan phối hợp chặt chẽ.