Theo đó, hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước đã thống nhất lựa chọn phương án kết nối từ TP Đồng Xoài (Bình Phước) theo đường tỉnh ĐT 753, qua cầu Mã Đà đến địa phận tỉnh Đồng Nai, sau đó đi theo các tuyến đường địa phương nối với đường Vành đai 4 TP.HCM.
Tuyến đường có tổng chiều dài 74km, trong đó đoạn qua Bình Phước khoảng 30km, đoạn qua Đồng Nai khoảng 44km.
Riêng phần đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai dài 27km, sẽ có khoảng 5km cầu cạn băng rừng tự nhiên, phần còn lại mở mới khoảng 17km, quy mô đầu tư từ 4 đến 10 làn xe.

Bộ Xây dựng nhấn mạnh đây là tuyến đường địa phương, nên việc quản lý, phê duyệt chủ trương đầu tư, quy mô và hiệu quả sẽ do các tỉnh Đồng Nai và Bình Phước chủ động theo quy định pháp luật.
Trong quá trình chuẩn bị đầu tư, hai địa phương cần rà soát lại quy hoạch giao thông khu vực, đảm bảo phù hợp với nhu cầu vận tải và khả năng huy động nguồn vốn.
Đồng thời, cần xem xét tổng thể trong bối cảnh khu vực đã có các tuyến ĐT 741, Quốc lộ 13, Quốc lộ 13C và cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.
Một yêu cầu đặc biệt được đặt ra là đánh giá kỹ lưỡng tác động môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và tính đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, nhằm hạn chế tối đa xâm lấn và tổn hại đến rừng tự nhiên.